Chỉ số BMI nam bao nhiêu là bình thường?

Tìm hiểu chỉ số BMI là gì, chỉ số BMI nam bao nhiêu là bình thường? Những nguyên nhân làm thay đổi chỉ số BMI và cần phải làm gì để duy trì chỉ số BMI lý tưởng nhất ở nam giới.

Ngày nay, tiêu chuẩn cái đẹp đang ngày một tăng cao. Chính vì vậy ai cũng thích một cơ thể đẹp, thon gọn và săn chắc. Một chàng trai sở hữu một cơ thể đẹp không những thu hút ánh nhìn từ người cô nàng khác giới mà hình thể đẹp còn có thể giúp thăng tiến trong công việc hơn. Để có thể có được một vóc dáng đẹp thì bạn cần phải tìm hiểu về chỉ số BMI nam.

Chỉ số BMI là gì?

Chỉ số BMI nam là một chỉ số được tính dựa trên chiều cao, cân nặng của một người. Từ đó ta có thể xác định được người đó thừa cân, béo phì hay suy dinh dưỡng.

Vậy làm thế nào để ta có thể tính được chỉ số này.

Cách tính rất đơn giản chỉ với công thức sau:

BMI = (cân nặng ) / (chiều cao x chiều cao)

Trong đó:

– Trọng lượng cơ thể (Cân nặng) được tính bằng kg;

– Chiều cao được tính bằng m.

Công thức tính chỉ số BMI được áp dụng với những người trưởng thành (từ 20 tuổi trở lên) và không phân biệt nam nữ. Dưới đây là cách dựa vào chỉ số vừa tính được để xác định tình trạng của cơ thể

– BMI < 16: Gầy độ III, bạn cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng, có thể chia nhiều bữa ăn trong ngày hợp lý để nhanh chóng tăng cân và có một vóc dáng cân đối.

– 16 ≤ BMI < 17: Gầy cấp độ II.

– 17 ≤ BMI < 18.5: Gầy cấp độ I.

– 18.5 ≤ BMI < 25: Bình thường, bạn có một cơ thể tốt và tương đối khỏe mạnh. Đây cũng chính là một chỉ số lý tưởng mà các bạn nam hằng mong ước.

– 25 ≤ BMI < 30: Thừa cân. Tuy nhiên tình trạng thừa cân lúc này chưa quá trầm trọng. Lời khuyên cho bạn là hãy tìm phương pháp và chế độ giảm cân để đưa cơ thể về vóc dáng cân đối, đảm bảo sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật.

– 30 ≤ BMI <35: Béo phì độ 1.

– 35 ≤ BMI <40: Béo phì độ II.

– BMI >40: Béo phì độ III. Cấp béo phì càng cao thì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hoạt động thường ngày trong đời sống của bạn. Việc thừa cân quá mức sẽ làm trạng thái cơ thể của bạn ngày càng suy giảm, việc vận động cũng ngày càng khó khăn và đặc biệt là làm cho sức khỏe của bạn ngày càng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bạn cần phải nỗ lực giảm cân để cơ thể trở về trạng thái đạt mức BMI bình thường nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của bản thân.

chi-so-BMI
Chỉ số BMI nam bao nhiêu là bình thường?

Xem thêm: nước ép cà rốt có tốt không ?

Chỉ số BMI nam chuẩn và chính xác nhất

Đối với nam giới và nữ giới, chỉ số BMI sẽ có sự khác biệt đôi chút. Đối với nam giới, các bạn có thể tham khảo một số thông tin dưới đây để xác định và đánh giá tình trạng cơ thể của mình đang ở mức độ nào.

  • BMI 20: Con số này cho biết bạn đang ở tình trạng thiếu cân trầm trọng, bạn cần phải bổ sung các chất dinh dưỡng, có một chế độ và khẩu phần ăn để thúc đẩy quá trình tăng cân. Đảm bảo bạn có một cơ thể khỏe mạnh.
  • 20 ≤ BMI < 25: Cơ thể bạn đang ở trạng thái tốt, vóc dáng cân đối. Tuy nhiên bạn không nên vì vậy mà chủ quan, hãy duy trì chế độ ăn khoa học và vận động thường xuyên để giữ một vóc dáng chuẩn.
  • 25 ≤ BMI < 30: Bạn đang có mức thừa cân, tuy nhiên vẫn chưa phải là quá trễ nếu bạn thường xuyên tập thể dục và có chế độ ăn hợp lý. Sau một thời gian bạn sẽ lấy lại được vóc dáng cân đối như ban đầu
  • BMI > 30: Bạn đang ở trạng thái thừa cân, béo phì nặng. Lời khuyên cho bạn là nên nhanh chóng khắc phục kịp thời nhằm tránh các nguy cơ gây nên các căn bệnh nguy hiểm như máu nhiễm mỡ, tăng huyết áp,…

Những nguyên nhân làm thay đổi chỉ số BMI và cách để nam giới duy trì được một chỉ số lý tưởng.

Dưới đây là những nguyên nhân làm thay đổi chỉ số BMI nam cũng như của nữ:

  1. Những nguyên nhân làm thay đổi chỉ số BMI nam

  • Do thói quen ăn uống không lành mạnh của cánh mày râu hiện nay (ăn và uống quá nhiều đồ ngọt, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia,…).
  • Lười tập thể dục.
  • Thói quen nằm ườn ra sau khi ăn no.
  • Bỏ bữa và nhịn ăn là thói quen làm cho BMI giảm và gây hại cho sức khỏe.

nhung-thoi-quen-xau-anh-huong-toi-chi-so-BMI-nam

  1. Cách để duy trì một chỉ số BMI lý tưởng nhiều người hằng mong ước.

  • Thường xuyên tập thể dục.
  • Ăn uống điều độ, sử dụng các thực phẩm tươi và sạch.
  • Tránh các chất kích thích và các thức uống có cồn.
  • Khuyến khích nên ăn trước 7 giờ tối, tuyệt đối không nên ăn khuya.

nhung-thoi-quen-tot-duy-tri-chi-so-BMI

Có thể bạn quan tâm: pH máu người ổn định là bao nhiêu

Để có một cơ thể khỏe mạnh, một vóc dáng thon gọn nhiều người ao ước là một điều rất khó, tuy nhiên để giữ được vóc dáng lý tưởng ấy thì lại khó hơn gấp bội. Chính vì vậy ngay từ bây giờ, các đấng mày râu hãy cùng nhau bắt tay xây dựng một thói quen lành mạnh và cố gắng duy trì nó để cải thiện vóc dáng của bản thân. Dưới đây là những chia sẻ hữu ích giúp các bạn có thể hiểu hơn về chỉ số BMI nam cũng như cách để giúp bạn duy trì để có một chỉ số lý tưởng để sở hữu một cơ thể khỏe mạnh và thu hút ánh nhìn từ phái nữ. Cập nhật thêm các bài viết mới nhất tại đây !

5/5 (1 Review)

Trả lời

Gọi Ngay !